วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ปีกไก่ทอดเกลือ



ปีกไก่ทอดเกลือ ! ทำเองได้ง่ายมากๆ

 อยาก จะนำเสนอ อาหารที่สามารถทำเป็นกับแกล้มท่านเล่นๆในงานปาร์ตี้หรือจะทำ ทานกับข้าวสวยหรือข้าวเหนียวก็อร่อยได้ไม่แพ้กันด้วยวิธีทำที่ง่ายและรวด เร็ววัตถุดิบก็หาได้ไม่ยากเลยมีขายตามท้องตลาดทั่วไปวิธีทำก็ไม่ได้ยุ่งยาก เลย เราไปดูวิธีทำกันได้เลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ปีกไก่ 700 – 900 กรัม

– น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

– พริกไทยป่น 1/2 ช้อนโต๊ะ

– เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ

– น้ำมันสำหรับทอด

– น้ำจิ้มไก่

– ผักสด


วิธีทำ

นำปีกไก่ไปล้างให้สะอาดถ้ามีชิ้นใหญ่มากให้นำไปหั่นให้เล็กลง นำสวนผสม เกลือป่น น้ำปลา พริกไทย น้ำเปล่า คนให้เข้ากันจนเกลือละลายแล้วหลังจากนั้นจึงนำปีกไก่ที่เราเตรียมเอาใว้แล้ว นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากันทิ้งเอาใว้อย่างน้อยสามสิบนาทีเพื่อให้ส่วนผสมต่างๆ เข้าไปในเนื้อไก่



ตั้งน้ำมันในกระทะโดยใช้ไฟปานกลาง นำปีกไก่ที่หมักไว้ลงไปทอดในกระทะให้ระวังเวลาเอาไก่ลงน้ำมันจะกระเด็นมาถูก ตัวเรา ไม่ควรเร่งไฟแรง ทอดไปเรื่อยๆเมื่อเหลืองกรอบดีแล้วจึงปิดไฟนำไก่มาพักเพื่อให้สะเด็ดน้ำมัน รัปทานพร้อมน้ำจิ้มไก่หรือซ็อสพริกพร้อมแตงกวาหรือสลัดก็อร่อยได้ไม่แพ้กัน

ต้องบอกว่าเป็นเมนูที่สามารถทำได้เองที่บ้านได้ง่ายมากๆความอร่อยของ ปีกไก่ที่หอมโชยบวกกับรสชาติของเครื่องปรุงที่หมักจนเข้าที่แล้วอาจทำให้กับ ข้าวมื้อนั้นที่เราทำให้เพื่อนๆที่มาทานติดใจในรสชาติก็เป็นได้  ก็อยากให้เพื่อนๆได้ลองทำทานกันดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น